Tìm
English
Thứ sáu, 25/11/2016 - 10:14

Giảng viên Học viện Tài chính tham gia Hội thảo khoa học "Doanh nghiệp Việt Nam trong TPP" - ICYREB 2016
Ngày 16/11/2016, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) đã đăng cai tổ chức Hội thảo khoa học dành cho các giảng viên trẻ (Giảng viên không quá 40 tuổi) của 9 trường đại học và học viện khối Kinh tế và Quản trị kinh doanh hàng đầu của Việt Nam với chủ đề "Doanh nghiệp Việt Nam trong TPP" - ICYREB 2016.
 >> Hội thảo Khoa học sinh viên khoa Ngân hàng và Bảo hiểm
 >> Hội thảo khoa học giảng viên khoa Kinh tế: Cải thiện môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam
 >> Hội thảo khoa học giảng viên Khoa Tài chính công năm 2016

Tham dự hội thảo, về phía lãnh đạo Học viện Tài chính có PGS.TS. Phạm Văn Liên - Phó Giám đốc Học viện làm trưởng đoàn và chủ trì hội thảo Tiểu ban số 4: Tài chính - Ngân hàng. Nhóm giảng viên đại diện cho các tác giả của Học viện Tài chính có bài đăng kỷ yếu hội thảo gồm có: TS Phạm Thị Thanh Hòa, giảng viên khoa TCDN; Ths Lưu Hữu Đức - Bí thư Đoàn thanh niên – Chủ nhiệm câu lạc bộ các nhà nghiên cứu trẻ Học viện Tài chính.

Với chủ đề "Doanh nghiệp Việt Nam trong TPP" (TPP: Trans-Pacific Partnership, Trans-Pacific Strategic Economic Partnership Agreement - Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương), hội thảo nhằm đạt mục đích:

  • Tạo cơ hội cho các giảng viên trẻ công bố và thảo luận kết quả nghiên cứu về học thuật và thực tiễn những vấn đề liên quan đến quản trị doanh nghiệp Việt Nam;
  • Đóng góp ý tưởng và giải pháp có cơ sở lý thuyết và bằng chứng thực tiễn đáng tin cậy cho việc hoàn thiện thể chế và chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, cải cách quản trị doanh nghiệp Việt Nam trong hội nhập kinh tế quốc tế.

ICYREB 2016 đã nhận được hơn 120 bài báo khoa học đăng ký tham gia của các giảng viên trẻ đến từ các trường đại học khối ngành Kinh tế và Quản trị kinh doanh trên cả nước, và đã chọn lọc được 76 bài in Kỷ yếu Hội thảo (gồm cả tiếng Anh và tiếng Việt). Đề tài của nhóm tác giả Học viện Tài chính vinh dự được chọn nằm trong tốp 60 đề tài khoa học tốt nhất, có ứng dụng thực tiễn cao để trình bày tài Hội thảo. Hội thảo ICYREB 2016 tại UEH đã diễn ra thành công tốt đẹp, các bài viết có chất lượng sẽ được đăng trên các tạp chí: Tạp chí Phát triển Kinh tế - Trường Đại học Kinh tế TP. HCM; Tạp chí Kinh tế & Phát triển - Trường Đại học Kinh tế Quốc dân; Tạp chí Khoa học Kinh tế - Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.

Kết thúc Hội thảo, Ban Tổ chức đã trao giải cho những báo cáo xuất sắc và công bố kế hoạch ICYREB 2017 tại Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng. 

Một số hình ảnh tại buổi Hội thảo:

GS.TS. Nguyễn Đông Phong - đại diện đơn vị đăng cai tặng Kỷ niệm chương cho các trường đại học phối hợp tổ chức ICYREB 2016 tại UEH

Đoàn Học viện Tài chính do PGS.TS Phạm Văn Liên - Phó giám đốc học viện làm trưởng đoàn tham gia Hội thảo

TS. Phạm Thị Thanh Hòa - Học viện Tài chính trình bày tại Hội thảo

Ths Lưu Hữu Đức trình bày phản biện đề tài

Các nhà khoa học tham dự Hội thảo chụp hình lưu niệm

Đoàn Thanh niên
Số lần đọc: 7

Danh sách liên kết