Tìm
English
Thứ hai, 12/12/2016 - 9:31

Hội thảo Khoa học sinh viên khoa Ngân hàng và Bảo hiểm
18h30 ngày 8/12/2016 tại hội trường 700 - Học viện Tài chính, khoa Ngân hàng và Bảo hiểm đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học sinh viên với chủ đề: “Hoạt động ngân hàng, bảo hiểm và chứng khoán trong điều kiện Việt Nam gia nhập Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương và Cộng đồng kinh tế ASEAN”.
 >> Hội thảo khoa học giảng viên khoa Kinh tế: Cải thiện môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam
 >> Giảng viên Học viện Tài chính tham gia Hội thảo khoa học "Doanh nghiệp Việt Nam trong TPP" - ICYREB 2016
 >> Hội thảo khoa học giảng viên Khoa Tài chính công năm 2016

Hội thảo khoa NH&BH đã vinh dự được tiếp đón các vị đại biểu đến dự. Về phía Học viện Tài chính có PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Công tác Chính trị và Sinh viên; TS. Ngô Thanh Hoàng - Phó trưởng ban Quản lý khoa học; TS. Nguyễn Lê Cường - Phó ban Tổ chức cán bộ. Về phía Khoa NH&BH có sự góp mặt của PGS.TS. Đinh Xuân Hạng - Trưởng khoa Ngân hàng và Bảo hiểm; PGS.TS Đoàn Minh Phụng - Bí thư chi bộ, Phó trưởng khoa NH&BH, Trưởng bộ môn Tài chính Bảo hiểm; PGS.TS Hoàng Mạnh Cừ - Phó trưởng khoa NH&BH; TS. Nghiêm Văn Bảy - Chủ tịch công đoàn, Trưởng bộ môn Nghiệp vụ Ngân hàng. Cùng toàn thể các thầy cô giáo là giảng viên trong khoa và cùng  hơn 600 sinh viên tới từ các chuyên ngành trong khoa.

Tập thể các thầy cô và sinh viên Khoa Ngân hàng và Bảo hiểm

Chương trình Hội thảo khoa học sinh viên là một chương trình thường niên của khoa Ngân hàng và Bảo hiểm. Với mong muốn tạo một môi trường học tập chuyên sâu, chất lượng để sinh viên nghiên cứu, tìm hiểu kiến thức về kinh tế nói chung và về ngân hàng, bảo hiểm, đầu tư tài chính, chứng khoán nói riêng, chương trình ngày càng hoàn thiện và có vai trò quan trọng, góp phần nâng cao năng lực, thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên trong toàn Khoa.

Sau một thời gian gửi giấy mời, Ban tổ chức hội thảo đã nhận được 112 bài tham luận của các sinh viên trong và ngoài khoa NH&BH, với nội dung và hàm lượng khoa học trên nhiều khía cạnh. Việc nhiệt tình nghiên cứu và viết bài tham luận của các sinh viên có ý nghĩa quan trọng, góp phần nâng cao năng lực, thúc đẩy phong trào NCKH trong sinh viên của Khoa, tạo động lực cho kỳ thi đợt 2 học kỳ I sắp tới.

PGS.TS Hoàng Mạnh Cừ - Phó trưởng khoa NH&BH đọc lời dẫn của hội thảo

Với chủ đề: “Hoạt động ngân hàng, bảo hiểm và chứng khoán trong điều kiện Việt Nam gia nhập TPP và AEC”, ban tổ chức đã chọn ra những sinh viên có bài tham luận hội thảo xuất sắc nhất và chia thành 4 đội thi để tham dự vòng thi sân khấu hóa. Mỗi đội có 20 phút để thể hiện một tiểu phẩm xoay quanh chủ đề của chương trình, sau đó, đội đối kháng sẽ đặt một câu hỏi cho đội vừa thực hiện tiểu phẩm trả lời, tiếp theo, các sinh viên trong toàn hội trường cũng sẽ đặt một câu hỏi cho đội vừa thi. Thời gian trả lời cho mỗi câu hỏi là không quá 5 phút.

Hội trường rất đông các thầy cô và bạn sinh viên trong khoa tới tham dự

Trong đêm tranh tài đầy gay cấn và hồi hộp nhưng không kém phần hài hước, cả 4 đội thi đều trình bày thành công những tiểu phẩm được dàn dựng và luyện tập công phu của đội mình, đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Mở màn là đội thi Financial Investment với tiết mục kịch “Táo kinh tế thời hội nhập”. Tiếp ngay sau tiết mục hài hước đó là tiểu phẩm “Thử thách ứng viên” của đội Victory, đội Bancassurinve cũng thể hiện rất ấn tượng qua phần thi “TPP – một hành trình”. Khép lại phần sân khấu hóa đồng thời đem đến một sự bùng nổ trong cả hội trường là vở kịch “Hội nhập du kí” của  Đại Bàng. Với 4 cá tính riêng biệt, 4 đội đã đem đến cho khán giả những cái nhìn đa chiều về hoạt động ngân hàng, bảo hiểm và chứng khoán trong điều kiện Việt Nam gia nhập TPP và AEC qua các vở kịch chứa đựng nội dung vô cùng bổ ích. Bên cạnh đó, những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị công phu cũng góp phần không nhỏ vào sự thành công của chương trình năm nay.

PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban công tác CT&SV trao giải cho đội thi

PGS.TS Đoàn Minh Phụng - Bí thư chi bộ khoa NH&BH trao giải cho đội thi

Kết quả chung cuộc, đội Đại Bàng với tiểu phẩm: “ Hội nhập du kí” đã trở thành đội gây ấn tượng mạnh và giành được giải cao nhất của chương trình. Giải nhì thuộc về đội Victory với tiểu phẩm “Thử thách ứng viên”. Đồng giải ba là hai đội Financial Investment và Bancassurinve. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng trao những phần quà giá trị cho bạn Tiến - khán giả có câu hỏi hay nhất cho các đội thi trong chương trình năm nay.

PGS.TS. Đinh Xuân Hạng - Trưởng khoa Ngân hàng và Bảo hiểm trao giải cho đội thi

TS. Ngô Thanh Hoàng- Phó trưởng ban QLKH phát biểu tại hội thảo

Có thể khẳng định rằng, Hội thảo khoa học sinh viên khoa Ngân hàng – Bảo hiểm năm nay như một bức tranh đa sắc màu với những nét chấm phá thể hiện bởi sự tự tin đến từ các đội thi. Chiều sâu kiến thức chuyên môn, chiều rộng hiểu biết về kinh tế quốc tế, kinh tế - xã hội hòa cùng sự chuyên nghiệp trong từng tiết mục, tất cả đã hội tụ lại và bùng nổ trên sân khấu, tạo ấn tượng mạnh mẽ cho từng đại biểu và khán giả tham dự. Chương trình đã khép lại, đánh dấu một kì hội thảo thành công tốt đẹp, một đêm đáng nhớ với thầy cô và toàn thể sinh viên. 

 

 

Khoa Ngân hàng và Bảo hiểm
Số lần đọc: 2

Danh sách liên kết