Tìm
English
Thứ hai, 05/12/2016 - 10:15

Hội thảo khoa học giảng viên khoa Kinh tế: Cải thiện môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam
Vào hồi 14h30 ngày 02/12 vừa qua, tại Phòng họp A - Học viện Tài chính, phường Đức Thắng, Quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội, khoa Kinh tế đã tổ chức thành công hội thảo khoa học khoa Kinh tế với chủ đề: Cải thiện môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam.
 >> Hội thảo Khoa học sinh viên khoa Ngân hàng và Bảo hiểm
 >> Giảng viên Học viện Tài chính tham gia Hội thảo khoa học "Doanh nghiệp Việt Nam trong TPP" - ICYREB 2016
 >> Hội thảo khoa học giảng viên Khoa Tài chính công năm 2016

Tới dự buổi hội thảo có sự góp mặt của các nhà khoa học thuộc các đơn vị trong Học viện: PGS,TS. Trần Xuân Hải – Trưởng ban Quản lý khoa học; PGS,TS. Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên; TS. Trần Đức Trung – Giảng viên khoa Tài chính doanh nghiệp cùng toàn thể cán bộ giảng viên Khoa Kinh tế - Học viện Tài chính. Chủ trì hội thảo: PGS, TS. Nguyễn Văn Dần – Trưởng khoa Kinh tế.

PGS, TS Nguyễn Văn Dần – Trưởng khoa Kinh tế chủ trì và điều hành hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trình bày tham luận và thảo luận sôi nổi, đưa ra những phân tích, đánh giá, nhận định liên quan đến thực trạng môi trường kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, cụ thể  trên các nội dung chính:  

- Thứ nhất, Hội thảo đã đánh giá tổng quan về thực trạng môi trường kinh doanh của Việt Nam: về chính sách vĩ mô hợp lý của VN đối phó với khủng hoảng kinh tế toàn cầu, chuyên môn hóa trong hoạt động sản xuất kinh doanh được coi trọng, tiếp cận vốn tín dụng vẫn là yếu tố gây khó khăn cho sự phát triển toàn diện, ...

- Thứ hai, Hội thảo đưa ra những khung khổ pháp lý để cải thiện môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam: chính thức hóa hoạt động kinh doanh thông qua số liệu thống kê, gỡ bỏ được nhiều rào cản kinh doanh và tiếp cận thị trường, …

- Thứ ba, Hội thảo dự liệu và đưa ra một số khuyến nghị nhằm cải thiện môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay, đặc biệt là những khuyến nghị liên quan đến cơ chế chính sách và pháp luật,..

Bên cạnh đó, hội thảo cũng nhận được sự chia sẻ của các đại biểu đến dự về kinh nghiệm tổ chức hội thảo cũng như công tác phát triển nghiên cứu khoa học trong thời gian tới.

Sau hơn 2 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc và trách nhiệm, với 7 bài tham luận và rất nhiều ý kiến trao đổi, thảo luận sôi nổi, hội thảo: “Cải thiện môi trường kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam” của khoa Kinh tế đã kết thúc thành công tốt đẹp. Có thể thấy, sự thành công của Hội thảo mở ra nhiều cơ hội nghiên cứu chuyên sâu cho các Bộ môn; phục vụ tốt cho hoạt động nghiên cứu, giảng dạy, học tập của giảng viên và sinh viên chuyên ngành Khoa Kinh tế.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo

Một số hình ảnh của hội thảo:

Toàn cảnh hội thảo

 

PGS,TS. Trần Xuân Hải – Trưởng ban Quản lý khoa học; PGS,TS. Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban Công tác chính trị và sinh viên

chia sẻ tại hội thảo

TS. Đỗ Thị Thục - Bí thư chi bộ, phó trưởng khoa Kinh tế tham luận tại hội thảo

Ths. Nguyễn Đình Hoàn trình bày bài tham luận tại buổi hội thảo

 

Khoa Kinh tế
Số lần đọc: 31

Danh sách liên kết