Tìm
English
Thứ sáu, 26/05/2023 - 16:34

Chung kết cuộc thi “Hùng biện Kinh tế đỉnh cao - Calliope 2023”
“Hùng biện Kinh tế đỉnh cao - Calliope” là một trong những cuộc thi hùng biện dành cho sinh viên các trường Đại học, Học viện trên địa bàn TP. Hà Nội do Câu lạc bộ Kinh tế trẻ thuộc Liên chi đoàn khoa Kinh tế tổ chức. Trải qua nhiều mùa giải thành công, Calliope đang từng bước khẳng định thương hiệu của mình, không ngừng cố gắng nâng tầm giá trị để đem lại cơ hội giao lưu và trau dồi những kỹ năng về thuyết trình, hùng biện cho sinh viên. Calliope 2023 quay trở lại sàn đấu hùng biện với khát vọng tạo ra một sân chơi cạnh tranh lành mạnh, chuyên nghiệp cho các bạn sinh viên chứng tỏ kiến thức sâu rộng của mình về các vấn đề kinh tế - xã hội.

Chính thức phát động từ ngày 3 tháng 4 năm 2023, Hùng biện kinh tế đỉnh cao Calliope 2023 đem đến một chủ đề hấp dẫn và mới lạ “Phục hưng”. Chủ đề này mang tới mong muốn phục hồi kinh tế Việt Nam qua việc xây dựng những kế hoạch gắn liền với bản chất thực tế và tận dụng nguồn lực vốn có. Cuộc thi đã diễn ra vô cùng thành công và một lần nữa khẳng định được sức hút cũng như độ ảnh hưởng của cuộc thi đối với các sinh viên ở các trường đại học.

Chung kết cuộc thi được diễn ra vào ngày 22 tháng 5 năm 2023 tại Hội trường 700 của Học viện Tài chính.

Đến tham dự đêm Chung kết cuộc thi có sự hiện diện của các vị đại biểu:

Về phía Đoàn thanh niên HVTC có sự tham dự của TS. Ngô Văn Lượng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính.

TS. Ngô Văn Lượng - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện Tài chính

Về phía khoa Kinh tế có sự hiện diện của TS. Nguyễn Đình Hoàn -  Bí thư chi bộ, Phó trưởng khoa Kinh tế, Uỷ viên Ban thường vụ Đoàn thanh niên Học viện; TS. Phạm Quỳnh Mai - Phó trưởng khoa Kinh tế cùng các thầy cô giáo, các em sinh viên của khoa.

TS. Nguyễn Đình Hoàn -  Bí thư chi bộ, Phó trưởng khoa Kinh tế, Uỷ viên Ban thường vụ Đoàn thanh niên Học viện Tài chính

TS. Phạm Quỳnh Mai - Phó trưởng khoa Kinh tế

Ths. Hoàng Hải Ninh - Bí thư LCĐ khoa Kinh tế

Ban giám khảo trong đêm Chung kết Cuộc thi có sự tham gia của:

  • TS. Trần Thị Phương Dịu - Phó trưởng bộ môn Kinh tế Đầu tư Tài chính.
  • TS. Đoàn Thị Hải Yến - Phó trưởng bộ môn Luật Kinh tế.
  • Chị Hán Hằng - MC truyền hình - sự kiện, Giảng viên tại MC World - Trung tâm Đào tạo kỹ năng MC.
  • Anh Nguyễn Hoàng Dương - Giám khảo khách mời - Nhà sáng tạo nội dung về đầu tư, tài chính, kinh tế.
  • Anh Lynch Phan - Founder/ Giám đốc chuyên môn sản phẩm Công ty tư vấn và đầu tư Take Profit Vietnam.

Hội đồng ban giám khảo đón nhận những bó hoa tươi thắm tới từ BTC Calliope 2023

Cuộc thi còn có sự đồng hành của các Nhà tài trợ và Nhà bảo trợ:

  • Nhà tài trợ Kim cương: Công ty Cổ phần tư vấn và phát triển Giáo dục Thông minh Clever Edu, Công ty Cổ phần đào tạo đánh thức tiềm năng Việt.
  • Nhà tài trợ vàng: Trung tâm Anh ngữ Zim Academy, Công ty TNHH UNIACE.
  • Nhà tài trợ bạc: Công ty Cổ phần MISA, Trung tâm Gia sư GrowGreen, Công ty Luật thế kỷ XXI.
  • Nhà tài trợ đồng: Trung tâm đào tạo thiết kế đồ hoạ ColorME, Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín Sacombank, Nhà hàng Hương Quê 3G.
  • Các nhà tài trợ hiện vật: Trung Tâm Đào Tạo kỹ năng thuyết trình, MC Chuyên Nghiệp MC WORLD, Trà sữa Minute Học viện Tài chính, LeLa Coffee, Trà Chanh Bụi phố, Trung tâm đào tạo pha chế Tea World.
  • Bảo trợ chuyên môn: Khoa Kinh tế, Trung Tâm Đào Tạo kỹ năng thuyết trình, MC Chuyên Nghiệp MC WORLD, công ty tư vấn và đầu tư Take Profit Vietnam.
  • Bảo trợ truyền thông: Advertising Vietnam, Ivolunteer Vietnam, Cộng đồng Tài chính Doanh nghiệp Profin, Youth Plus - Nền tảng định hướng và kết nối việc làm cho giới trẻ, AD Sáng tạo, 3Gang Marketing Agency
  • Bảo trợ hình ảnh: Memories Media

Các đơn vị tài trợ, bảo trợ đón nhận những bó hoa tươi thắm và kỷ niệm chương tới từ BTC cuộc thi.

Trải qua hơn 1 tháng tranh tài với 2 vòng đấu khốc liệt, top 04 của cuộc thi đã xuất sắc vượt qua rất nhiều đối thủ, đối mặt với những thử thách khó khăn đến từ BGK và chính thức bước chân vào vòng Chung kết Calliope 2023. Đó là các đội thi: CHEMISH, CHIẾN THẦN HẢI QUAN, MS. RENAISSANCE, THE CONQUERORS. 

Bốn đội thi với những màn tranh đấu nảy lửa

Đêm chung kết diễn ra với 3 vòng thi đầy kịch tính và căng thẳng, 4 đội với 4 màu sắc khác nhau đã hoàn thành rất xuất sắc phần dự thi của mình, thuyết phục BGK bằng những dẫn chứng, lập luận sắc bén cùng sự hiểu biết về lĩnh vực kinh tế. Ngôi vị Quán quân của Cuộc thi Hùng biện Kinh tế đỉnh cao Calliope 2023 đã chính thức gọi tên CHIẾN THẦN HẢI QUAN - đội thi có sự bứt phá, lộn ngược dòng đầy ngoạn mục để giành về cho mình chiến thắng vô cùng xứng đáng. Ngôi vị Á quân thuộc về MS. RENAISSANCE, đội thi cũng đã nỗ lực hết mình với những màn tranh biện gay cấn, khẳng định được bản lĩnh cũng như tài năng của từng thành viên trong đội. Cuối cùng, ngôi vị Quý quân gọi tên 2 đội thi là CHEMISH và THE CONQUERORS - 2 đội đã để lại những dấu ấn khó quên với BGK và cả những ai theo dõi cuộc thi. Đặc biệt, giải thưởng Cá nhân xuất sắc nhất đã thuộc về bạn Nguyễn Thị Như Quỳnh đến từ đội MS. RENAISSANCE.

Quán quân cuộc thi gọi tên đội Chiến thần Hải quan

Á quân - Đội thi Ms. Renaissance

Quý quân 1 - Đội thi Chemish

Quý quân 2 - Đội thi The Conquerors

Chặng đua Calliope 2023 - Phục hưng đã chính thức khép lại với bao dư âm cảm xúc, cuộc thi đã diễn ra thành công vang dội. Một lần nữa, “Hùng biện Kinh tế đỉnh cao” có thể khẳng định Calliope không chỉ là một sàn đấu hùng biện mà còn là nơi để các bạn sinh viên học tập, tiếp thu và trải nghiệm!

Một số hình ảnh của cuộc thi:

Khoa Kinh tế
Số lần đọc: 1027

Danh sách liên kết