Tìm
English
Thứ ba, 30/05/2023 - 6:32

Chung kết cuộc thi “Nhà thẩm định và kinh doanh bất động sản tài ba” năm 2023- Sân chơi thương hiệu mới nhất dành cho sinh viên
Nhằm kỷ niệm 60 năm xây dựng và phát triển Học viện Tài chính (1963-2023) đồng thời hướng tới kỷ niệm 20 năm thành lập chuyên ngành Thẩm định giá và Kinh doanh bất động sản (TĐG&KDBĐS) của Học Viện Tài chính, câu lạc bộ TĐG&KDBĐS - VRBC đã tổ chức đêm chung kết cuộc thi “Nhà thẩm định và kinh doanh bất động sản tài ba” với chủ đề: Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực TĐG &KDBĐS tại HT700 Học viện Tài chính vào 18h30 ngày 23/05/2023.

Với mong muốn thông qua cuộc thi có thể tuyên truyền và giới thiệu tới các tổ chức, cá nhân và đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên về lịch sử hình thành và triển vọng phát triển của ngành nghề TĐG&KDBĐS ở Việt Nam, nhằm tạo sân chơi cho các bạn sinh viên thể hiện kiến thức chuyên môn, khả năng sáng tạo, trí tưởng tượng và phát triển các kỹ năng mềm của bản thân. Cuộc thi cũng là cơ hội lớn để các bạn được trau dồi thêm về năng lực chuyên môn cũng như được tiếp cận thực tế trong lĩnh vực TĐG&KDBĐS.

Toàn cảnh đêm chung kết cuộc thi với sự tham dự đông đảo của các đại biểu, khách mời, thầy cô và sinh viên

Để mở đầu cho đêm chung kết cuộc thi Nhà Thẩm định và Kinh doanh BĐS Tài Ba 2023, Ban Văn Thể Liên chi đoàn Khoa Tài chính Doanh nghiệp đã đem đến những tiết mục văn nghệ chào mừng hết sức sôi động, thổi bùng lên bầu không khí náo nhiệt trong HT700.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ Ban Văn thể Liên chi đoàn Khoa TCDN

Đến tham dự đêm chung kết, về phía HVTC, vinh dự có sự góp mặt của: PGS,TS.NGƯT. Trương Thị Thủy - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Tài chính; PGS.TS Nguyễn Xuân Thạch - Trưởng ban quản lý đào tạo; TS. Lưu Hữu Đức - Trưởng Ban CTCT&SV, Giám đốc Trung tâm đổi mới sáng tạo và Hỗ trợ khởi nghiệp HVTC; TS. Tạ Đình Hòa - Ủy viên BTV Thành Đoàn Hà Nội, Bí thư ĐTN HVTC. Về phía đại biểu ngoài Học viện, có sự tham dự của: TS. Phạm Văn Bình - Trưởng phòng quản lý Thẩm định giá - Cục quản lý giá - Bộ Tài chính; Ông Nguyễn Tiến Thỏa - Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam, nguyên Cục trưởng cục Quản lý giá-Bộ Tài chính; TS. Phạm Anh Tuấn - Trưởng khoa quản lý đất đai cùng với sự hiện diện của các thầy cô khoa quản lý đất đai- Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội. Về phía các doanh nghiệp, đơn vị đồng hành, có sự tham dự của: Ông Nguyễn Thế Hào- Tổng biên tập Tạp chí điện tử Nhịp sống thị trường; Ông Nguyễn Anh Ngọc- Tổng giám đốc CTCP giải pháp công nghệ BĐS và đầu tư Reti; Bà Mai Thị Hồng Quyên - Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Sun Group; Bà Trần Thị Hằng- Chủ tịch HĐQT CTCP Tư vấn quy hoạch và TĐG SBA; Ông Trần Minh Long- Founder &CEO Công ty CP Citics; Ông Trần Anh Tuyến- Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Hãng Định giá và Kiểm toán Châu Á; TS. Nguyễn Quang Tú- Tổng giám đốc Tập đoàn VCB; Bà Nguyễn Thị Thoa- Đại diện Công ty TNHH phát triển thương mại BĐS Newstarland; Ông Phạm Việt Hoàng- Giám đốc kinh doanh Trung tâm Step Up Toeic; cùng lãnh đạo, cán bộ nhân viên của các đơn vị. Về phía Khoa TCDN, có sự góp mặt của : PGS,TS.Vũ Văn Ninh - Bí thư chi bộ, Trưởng khoa TCDN; PGS,TS. Đoàn Hương Quỳnh - Phó trưởng Khoa TCDN, Trưởng bộ môn TCDN; TS. Nguyễn Thị Thanh - Phó trưởng Khoa TCDN, Trưởng bộ môn PTTC; PGS,TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Trưởng bộ môn ĐGTS; TS. Phạm Thị Vân Anh - Phó bí thư Chi bộ, Phó trưởng bộ môn TCDN; PGS,TS. Nguyễn Thị Hà - Phó trưởng bộ môn TCDN; TS. Trần Thị Thanh Hà - Phó trưởng bộ môn ĐGTS; TS.Lâm Thị Thanh Huyền - Chủ nhiệm CLB Thẩm định giá và Kinh doanh BĐS HVTC, Trưởng BTC cuộc thi; TS. Phạm Minh Đức - Bí thư Liên chi Đoàn Khoa TCDN; Cùng các thày cô bộ môn Định giá Tài sản và Khoa Tài chính doanh nghiệp. Và hơn hết, đó chính là sự góp mặt đông đảo của toàn thể các bạn sinh viên, người thân, bạn bè của thí sinh có mặt tại hội trường 700 của Học viện Tài Chính.

Mở đầu chương trình, TS. Lâm Thị Thanh Huyền - Chủ nhiệm CLB Thẩm định giá và Kinh doanh BĐS HVTC, Trưởng BTC cuộc thi đã có bài phát biểu khai mạc. Cô chia sẻ về mục đích, ý nghĩa của cuộc thi và hành trình của các đội chơi trong gần 2 tháng qua. BTC cuộc thi luôn phấn đấu để mang lại giá trị thiết thực cho các bạn sinh viên thông qua các buổi talkshow, training và những buổi trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp; mong muốn đưa cuộc thi trở thành sân chơi thương hiệu trong lĩnh vực TĐG&KDBĐS cho các bạn sinh viên trong Học viện nói chung và khối ngành kinh tế nói riêng. Cuối cùng, cô đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các đội thi, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành đến các nhà tài trợ và các đơn vị đồng hành đã giúp đỡ cho BTC cũng như các thí sinh trong suốt chặng đường vừa qua.

TS.Lâm Thị Thanh Huyền - Chủ nhiệm CLB Thẩm định giá và Kinh doanh BĐS HVTC, Trưởng BTC cuộc thi long trọng phát biểu khai mạc

Góp phần làm nên sự thành công của cuộc thi, đi đến Đêm chung kết “Nhà Thẩm định và Kinh doanh BĐS Tài Ba 2023”, các nhà tài trợ và các đơn vị đồng hành đã luôn ủng hộ BTC và các thí sinh cả về vật chất và tinh thần. BTC cuộc thi gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến bộ môn Định giá Tài sản- Đơn vị bảo trợ chuyên môn; đơn vị đồng hành: công ty CP giải pháp công nghệ BĐS và đầu tư Reti và các nhà tài trợ bạch kim: Hội thẩm định giá Việt Nam; CTCP tư vấn quy hoạch và TĐG SBA; nhà tài trợ vàng: CTCP Citics; nhà tài trợ bạc: Công ty TNHH Kiểm toán – Thẩm định giá và Tư vấn ECOVIS AFA Việt Nam, Công ty TNHH Hãng Định giá và Kiểm toán Châu Á, Công ty TNHH phát triển thương mại BĐS Newstarland, Viện Đào Tạo Nhân Lực Xây Dựng Việt Nam - Tập Đoàn VCB; Trung tâm StepUp Toeic; bảo trợ truyền thông chính: Tạp chí điện tử Nhịp sống thị trường…

PGS,TS. Vũ Văn Ninh- Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa TCDN và TS. Lâm Thị Thanh Huyền - Trưởng BTC cuộc thi trao tặng kỷ niệm chương và những bó hoa tươi thắm đến các nhà tài trợ và đơn vị đồng hành

Để có thể tìm ra được quán quân của cuộc thi, một thành phần không thể thiếu đó chính là hội đồng ban giám khảo, bao gồm: PGS.TS. Nguyễn Hồ Phi Hà - Trưởng bộ môn ĐGTS- Khoa TCDN - HVTC, Trưởng Ban giám khảo cuộc thi; Ông Nguyễn Tiến Thỏa - Chủ tịch Hội Thẩm định giá Việt Nam, nguyên Cục trưởng cục Quản lý giá-Bộ Tài chính; TS. Phạm Văn Bình - Trưởng phòng quản lý Thẩm định giá- Cục quản lý giá- Bộ Tài chính; Bà Trần Thị Hằng - Chủ tịch HĐQT CTCP Tư vấn quy hoạch và Thẩm Định giá SBA; Bà Mai Thị Hồng Quyên - Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Sun Group; Ông Nguyễn Anh Ngọc - Tổng giám đốc CTCP giải pháp công nghệ BĐS và đầu tư Reti; Ông Trần Minh Long - Founder & CEO Công ty CP Citics.

Hội đồng BGK là những người có kinh nghiệm và vô cùng xuất sắc tại đêm chung kết cuộc thi Nhà Thẩm định & Kinh doanh Bất động sản Tài ba

Trải qua hai vòng sơ loại và trải nghiệm vô cùng gay cấn, cả bốn Đội chơi là Baby Sharks, Hrec, Fighter và Hawk Eyes đều rất xuất sắc để giành cho mình tấm vé vào đêm chung kết. Chung kết cuộc thi bao gồm 3 phần, nhằm đánh giá toàn diện cả tài lẫn trí của các Đội thi.

Bốn đội thi xuất sắc nhất Cuộc thi bao gồm: Baby Sharks, Hrec, Fighter và Hawk Eyes

Phần thi thứ nhất: “Chào hỏi” - ở phần thi này mỗi đội chơi có tối đa 10 phút để sân khấu hóa về nghề thẩm định giá hoặc môi giới bất động sản cũng như vai trò của nó trong nền kinh tế số hiện nay. Mở màn, đội Hawk Eyes đã đem đến màn kịch rất chân thật cho người xem thấy được tầm quan trọng của môi giới viên trong việc mua hàng trong thời đại số hoá hiện nay bằng cách ứng dụng các công nghệ thông tin hiện đại. Phần thi thứ hai là của đội Baby Sharks với phần tiểu phẩm “Chàng trai đến từ quá khứ" hết sức độc đáo, đưa khán giả từ bối cảnh Việt Nam năm xưa đến thời đại công nghệ 4.0 hiện nay. Tiểu phẩm đã cho khán giả biết thêm các khái niệm và vai trò của môi giới bất động sản đồng thời khắc hoạ chi tiết về công việc của các môi giới viên. Đồng thời nhóm cũng chỉ ra tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ thông tin đối với các môi giới viên.

Tiểu phẩm về thẩm định giá với ý tưởng mới mẻ và sáng tạo từ đội thi HREC

Màn chào hỏi tiếp theo là của đội chơi Fighter với màn tiểu phẩm về môi giới lấy bối cảnh trong thời đại kinh tế số hiện nay. Các cô gái đã cho thấy những khó khăn của ngành bất động sản nói chung và ngành môi giới nói riêng; cùng với đó là vai trò quan trọng của người môi giới viên: Họ chính là cầu nối giữa khách hàng và nhà cung cấp. Đội thi cuối cùng là HREC với một màn kịch về thẩm định giá, bất động sản nhưng lấy ý tưởng từ những cuộc thi hoa hậu đã đem đến cho hội trường bầu không khí sôi nổi hơn bao giờ hết. Với tiểu phẩm lồng thêm cả song ngữ, đội thi đã cho thấy tầm quan trọng của việc ứng dụng công nghệ trong kinh doanh bất động sản trong thời đại kỷ niên số hoá hiện nay và cái nhìn chân thật nhất về công việc của các môi giới viên. Tại phần thi đầu tiên này, Đội Baby Sharks đã tạm thời dẫn đầu với điểm số là 63.5/70, theo sát phía sau là đội Hawk Eyes với 62 điểm, theo đó là đội chơi HREC và Fighter lần lượt là 61,5 và 60 điểm.

PGS.TS. Nguyễn Hồ Phi Hà có đôi lời nhận xét với phần thể hiện của 4 đội thi tại vòng thi thứ nhất

Các cổ động viên không ngừng cổ vũ cho các đội thi

Phần thi thứ hai: “Tranh tài” - tại phần thi thứ hai, với hình thức hỏi nhanh đáp lẹ nhằm kiểm tra kiến thức liên quan đến ứng dụng công nghệ TĐG&KDBĐS, các Đội thi đã có những màn thể hiện vô cùng gay cấn và hồi hộp để giành về cho mình những điểm cộng quý giá.

Phần thi thứ 2 Tranh tài đầy gay cấn và kịch tính

Có thể thấy được, các đội thi đã có phần chuẩn bị rất kỹ lưỡng về mặt kiến thức, cùng với đó là phản ứng nhanh nhạy khiến cho vòng thi thứ hai trở nên vô cùng hồi hộp, các Đội thi luôn theo sát và cố gắng để giành cho mình những lợi thế về mặt điểm số. Trải qua hai vòng thi với những cung bậc cảm xúc khác nhau, đội thi Baby Sharks vẫn xuất sắc dẫn đầu với 113,5 điểm; đội Fighter đã vượt lên vị trí thứ 2 với 85 điểm; theo sát sau đó là đội thi Hawk Eyes với 82 điểm và cuối cùng là đội HREC với số điểm 66,5.

Phần thi thứ ba: “Bứt phá” - cách thức của phần thi này là bốn Đội chơi sẽ được chia thành hai cặp đấu để debate về chủ đề do BTC đưa ra có liên quan đến TĐG&KDBĐS và thời gian cho mỗi cặp là 30 phút. Khác với hai vòng trước, vòng thứ ba sẽ được tính điểm dựa trên số điểm của BGK cộng với số vote của khán giả theo tỷ lệ 70:30.

Chủ đề tranh biện của cặp đầu tiên: “Công nghệ AI sẽ thay thế được nhà môi giới BĐS trong tương lai” do đội Baby Sharks (phản đối) và Hawk Eyes (ủng hộ). Trong phần tranh luận đầy kịch tính của mình, các đội đều đưa ra các luận điểm và luận cứ vô cùng chặt chẽ và thú vị. Trong khi Đội Hawk Eyes ủng hộ quan điểm AI có thể thay thế các nhà môi giới bất động sản thì Đội Baby Shark lại cho rằng AI chỉ mang tính chất hỗ trợ cho các nhà môi giới  BĐS và không thể thay thế hoàn toàn các nhà môi giới viên trong tương lai. Trong lượt tranh biện của mình, Hawk Eyes đã đưa ra 3 tiêu chí để chứng minh cho quan điểm đồng thuận với chủ đề của mình. Mặt khác, Baby Shark khẳng định vị thế của con người, đặc biệt là môi giới viên trong ngành nghề môi giới BĐS.

Lượt tranh biện với nhiều luận điểm thu hút được các đội chơi đưa ra

Chủ đề tranh biện số hai: “Trong tương lai, ứng dụng công nghệ sẽ thay thế được thẩm định viên trong việc xác định giá nhà”. Với đề bài đã được đưa ra, Đội Fighter bảo vệ quan điểm ứng dụng công nghệ thông tin có thể thay thế thẩm định viên trong việc xác định giá nhà, song song, Đội Hrec cũng đưa ra quan điểm ngược lại. Fighter đã khẳng định xu thế phát triển tất yếu của thời đại là ứng dụng công nghệ thông tin. Ngược lại, HREC đưa ra các luận điểm về tầm quan trọng của thẩm định viên trong thị trường bất động sản và sự cân nhắc về giá trị tài sản được thẩm định. cũng như tính xác thực và trách nhiệm pháp lý - điều mà Hrec cho rằng công nghệ sẽ không thể thay thế được con người - thẩm định viên trong lĩnh vực xác định giá nhà.

Thí sinh tự tin trình bày luận điểm và phản biện lại đối thủ

Các đội chơi đều rất tự tin đưa ra những luận điểm sắc bén, dẫn chứng thuyết phục, trong quá trình phản biện lại những ý kiến được đưa ra cũng giúp cho làm cho các quan điểm được phát triển theo cả chiều rộng và chiều sâu khi luận bàn về 2 chủ đề. Kết thúc phần tranh biện, cả 4 đội đều nhận được vô số lời khen ngợi và những nhận xét rất chi tiết và tinh tế từ ban giám khảo. Đồng thời, các thầy cô với chuyên môn cao cũng cung cấp thêm cho toàn thể khán giả những kiến thức về TĐG& KDBĐS.

Ông Nguyễn Anh Ngọc thay mặt HĐ BGK gửi tới các đội thi lời khen và những nhận xét rất chi tiết và cụ thể

Một điểm đặc biệt trong mùa giải năm nay đó chính là các bạn khán giả tham dự cũng chính là một trong những giám khảo cho điểm các đội thi bằng cách quét mã QR mà BTC cung cấp. Số điểm bình chọn từ phía các bạn khán giả trong hội trường sẽ cộng với điểm số từ hội đồng BGK để quyết định điểm số cho vòng 3. Sau 5 phút bình chọn, đội Hawk Eyes đã dẫn đầu với tổng bình chọn là 32%, đứng thứ 2 là đội Baby Sharks với 27% bình chọn, đội HREC và Fighter có số bình chọn bằng nhau là 21%.

Các quý vị khán giả nhiệt tình bình chọn và cổ vũ các đội chơi

Phần đặc biệt của đêm chung kết không thể không nhắc đến phần thi dành cho khán giả, với các phần quà vô cùng giá trị và ý nghĩa từ nhà tài trợ. Sau khoảng thời gian nho nhỏ kiểm tra kiến thức của các bạn khán giả thông qua app trực tuyến, các phần thưởng đều đã tìm được chủ nhân của nó. Nối tiếp phần thi dành cho khán giả là phần được khán giả rất mong chờ- quay số may mắn với nhiều phần quà hấp dẫn và đặc biệt là 01 chiếc Apple Watch dành cho khán giả may mắn nhất

TS. Lâm Thị Thanh Huyền - Chủ nhiệm CLB Thẩm định giá và Kinh doanh BĐS HVTC, Trưởng BTC trao phần quà Apple Watch cho bạn khán giả may mắn

Bên cạnh phần trao giải chính thức, cuộc thi “Nhà thẩm định và kinh doanh BĐS tài ba" còn có các giải phụ sau: Giải cho đội cổ vũ nhiệt tình nhất thuộc về đội Hawk Eyes; 06 giải phụ do bộ môn Định giá tài sản trao tặng: Giải đội chơi có màn chào hỏi ấn tượng nhất thuộc về đội Hawk Eyes, Giải đội chơi có màn chào hỏi sáng tạo nhất thuộc về đội Fighter, Giải đội chơi có phần tranh tài xuất sắc nhất đã thuộc về Baby Shark, Giải đội chơi có luận điểm thuyết phục nhất trao cho đội Hawk Eyes, Giải đội chơi có phần tranh biện tự tin nhất được trao cho đội HREC và Đội chơi có phần phản biện xuất sắc nhất thuộc về Baby Sharks.

Giải đội chơi có luận điểm thuyết phục nhất do TS. Phạm Văn Bình - Trưởng phòng quản lý Thẩm định giá, Cục quản lý giá, Bộ Tài chính trao giải cho đội Hawk Eyes

Phần được chờ đợi nhất đó chính là công bố kết quả chung cuộc. Sau những giây phút thăng hoa, chờ đợi, hồi hộp và cuối cùng là vỡ òa trong cảm xúc, chặng đường của cuộc thi Nhà Thẩm định và Kinh doanh BĐS Tài Ba 2023 đã đi đến hồi kết, chiếc cúp quán quân đã tìm được chủ nhân xứng đáng nhất - BABY SHARKS. Xuất sắc không kém BABY SHARKS, giải nhì đã thuộc về đội Hawk Eyes và đồng giải ba là đội HREC và FIGHTER.

Ông Nguyễn Anh Ngọc – Tổng Giám đốc CTCP Giải pháp công nghệ BĐS và Đầu tư Reti, TS. Tạ Đình Hòa – Bí thư ĐTN HVTC cùng các NTT thay mặt HĐ BGK trao giải Ba chung cuộc cho đội thi HREC với sự tự tin từ các thành viên

Ông Trần Minh Long – Founder  CEO Công ty CP Citics và TS. Lâm Thị Thanh Huyền – Trưởng BTC cuộc thi trao giải Ba cho 5 cô gái tới từ đội thi FIGHTER

Bà Mai Thị Hồng Quyên – Giám đốc Kinh doanh tập đoàn SunGroup cùng PGS.TS Vũ Văn Ninh – Trưởng khoa Tài chính Doanh nghiệp trao giải Nhì cho đội thi Hawk Eyes - đội thi có luận điểm thuyết phục nhất

PGS.TS. Nguyễn Hồ Phi Hà – Trưởng BGK, ông Nguyễn Tiến Thỏa – Chủ tịch HTĐG Việt Nam cùng TS. Phạm Văn Bình – Trưởng phòng Quản lý TĐG trao giải Nhất danh giá cho đội thi BABY SHARKS với màn thể hiện xuất sắc nhất

Và như vậy, ngôi vị cao nhất đã tìm thấy nơi thuộc về, hành trình của Nhà Thẩm định và Kinh doanh BĐS Tài Ba 2023 đã có một cái kết không thể viên mãn hơn, chắc hẳn rằng chương trình năm nay đã trở thành một kỷ niệm khó quên đối với các bạn thí sinh, giúp các bạn có những trải nghiệm quý giá, trở thành hành trang vững bước vào công việc tương lai. Xin chào và hẹn gặp lại vào chương trình lần sau hứa hẹn nhiều bất ngờ và bùng nổ hơn nữa!

Các đội thi chụp ảnh lưu niệm cùng Các đại biểu, Khách mời và Thầy cô

Các đội thi chụp ảnh lưu niệm cùng Các đại biểu, Khách mời, Thầy cô và Ban tổ chức cuộc thi

Một số hình ảnh khác tại Đêm Chung kết:

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc xuyên suốt cuộc thi

5 bạn khán giả may mắn nhận được phần quà ý nghĩa từ NTT Cuộc thi

Sinh viên tham dự chăm chú lắng nghe và theo dõi phần thi của các đội

Niềm vui của đội thi FIGHTER khi ghi điểm với đáp án chính xác

Khoảnh khắc vỡ òa của đội thi BABY SHARKS khi được xướng tên cho vị trí vô địch

Các đội thi chụp ảnh kỷ niệm cùng những thầy cô cố vấn và hướng dẫn chuyên môn của các đội

LCĐ Khoa TCDN
Số lần đọc: 7907

Danh sách liên kết