Tìm
English
Thứ ba, 23/12/2025 - 7:39

Chung kết “Đại sứ du lịch Thủ đô 2025”: Gần 180.000.000đ trị giá giải thưởng và 200.000.000đ sẽ được đầu tư
(HVTC) – Chương trình diễn ra đêm 06/12/2025, trụ sở chính Học viện Tài chính số 58, Lê Văn Hiến, Đông Ngạc, HN do ngành Quản trị kinh doanh du lịch, khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Tài chính chủ trì tổ chức. Cuộc thi mùa đầu tiên có chủ đề “Bamboo” với thông điệp “Rooted in Culture – Rising with Pride” – Bén rễ trong văn hóa, vươn lên cùng tự hào. 05 đội thi lọt vào chung kết. Đội Thiên Chương giành ngôi vị Quán quân; Phoenix walls giành ngôi vị Á quân và Eternal với ngôi vị Quý quân.

Đại biểu tham dự

Tham dự chương trình có:  NGƯT. PGS. TS. Vũ Duy Nguyên – Bí thư Chi bộ, Trưởng Khoa quản trị kinh doanh; TS. Nguyễn Xuân Điền - Phó Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh; TS. Nguyễn Sơn Lam – Trưởng Bộ môn Marketing; Ths. Nguyễn Thanh Giang – Phó trưởng ban Khảo thí & Quản lý chất lượng;

 NGƯT. TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Viện trưởng Viện QTKD, Trưởng Bộ môn Kinh doanh Thương mại – ĐH Tài chính Ngân hàng HN; ThS. Võ Thị Đào - Phó Viện trưởng Viện QTKD – ĐH Tài chính Ngân hàng HN; ThS. Nguyễn Thị Lạng - Phó Trưởng Bộ môn Kinh doanh Thương mại – ĐH Tài chính Ngân hàng HN; TS. Phạm Thị Hạnh – Trưởng Bộ môn Quản trị Kinh doanh Du lịch – Học viện Phụ nữ Việt Nam;  Thiếu tá QNCN Trần Huyền Anh – MC, Biên tập viên Báo Quân đội Nhân dân; bà Nguyễn Thị Hằng – Thuyết minh viên Bảo tàng Văn học Việt Nam;

Các nhà tài trợ: ông Trần Công Trưởng - Phó Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp 2, Bí thư Đoàn Thanh niên BIDV Thanh Xuân và ông Lê Công Năng – Tổng Giám đốc công ty CP Du lịch Quốc tế WonderTour, Chủ tịch Diễn đàn Doanh nhân Việt Nam - nhà tài trợ Kim cương; ThS. Vũ Văn Cường – Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Global - nhà tài trợ Vàng tham dự và đại diện Công ty TNHH Thiết bị Giáo dục – Thể thao và Quảng cáo Trường Phát – nhà tài trợ Vàng.

Ban Giám khảo gồm có: TS. Hồ Thị Hòa – Phó Trưởng Bộ môn Quản lý kinh tế, Trưởng Ban Giám khảo; ông Trần Công Trưởng – Phó Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp 2, Bí thư Đoàn Thanh niên Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Thanh Xuân; Thiếu tá Trần Huyền Anh – MC, Biên tập viên Báo Quân đội nhân dân; ông Nguyễn Quyết Tâm – Giám đốc Công ty Cổ phần Vietiso, chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ và giải pháp chuyển đổi số; cùng với bà Nguyễn Thị Hằng – Thuyết minh viên Bảo tàng Văn học Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Xuân Điền - Phó Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi phát biểu

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Xuân Điền - Phó Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ “Đại sứ Du lịch Thủ đô 2025 là hành trình được ươm mầm từ tâm huyết của Khoa Quản trị Kinh doanh – Học viện Tài chính, mang theo khát vọng xây dựng một thế hệ sinh viên bản lĩnh, sáng tạo, vững kiến thức, giỏi kỹ năng và có khả năng kể câu chuyện về Hà Nội theo cách của thời đại mới.” TS. Nguyễn Xuân Điền đánh giá cao sự nỗ lực hết mình để trở thành Top 5 đội thi xuất sắc nhất tiến vào vòng chung kết và nhấn mạnh: tất cả các đội tham gia dự thi đều có những trải nghiệm thú vị, được gặp gỡ, học hỏi lẫn nhau, có thêm những kiến thức, những kỉ niệm đáng nhớ và trưởng thành qua chương trình năm nay.

PGS.TS. Vũ Duy Nguyên – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh phát biểu

Chia sẻ tại chương trình, PGS.TS. Vũ Duy Nguyên – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh đã đánh giá cao sự nỗ lực của các giảng viên khoa Quản trị kinh doanh, nhất là bộ môn Quản lý kinh tế - phụ trách chuyên ngành Quản trị kinh doanh du lịch trong việc tạo ra một sân chơi bổ ích, lành mạnh dành cho sinh viên có niềm đam mê với lĩnh vực văn hóa – du lịch; quản trị và kinh doanh du lịch; sinh viên có tình yêu với Hà Nội. Thông qua đó, sinh viên được phát huy những kiến thức được học tập trên giảng đường và khả năng ứng dụng trong thực tiễn. Sinh viên còn tự khẳng định bản thân mình với sự tự tin, những kỹ năng mềm quan trọng cùng sự dẫn dắt của các giảng viên.

Năm đội thi xuất sắc lọt vào Chung kết Đại sứ Du lịch Thủ đô 2025

Sau khi trải qua vòng sơ khảo và bán kết đầy thử thách, năm đội thi xuất sắc nhất từ hàng trăm thí sinh đến từ nhiều trường đại học, vượt qua các vòng thi sơ khảo, chung khảo, TOP 5 đội thi được chọn vào đêm chung kết gồm: 3 đội thi đến từ Học viện Tài chính: EternaL; Thiên Chương; 5Inger  và hai đội đến từ ĐH Tài chính Ngân hàng HN: Check in; Phoenix Walls. 

NGƯT. PGS. TS. Vũ Duy Nguyên –  Trưởng Khoa quản trị kinh doanh trao hoa và quà cho các nhà tài trợ

Vòng Chung kết cuộc thi “Đại sứ Du lịch Thủ đô 2025” gồm ba phần thi: Thông điệp văn hoá du lịch Thủ đô, Dự án Du lịch Thủ đô và Đại sứ du lịch Thủ đô.

Đội Thiên Chương giới thiệu về điểm du lịch văn hóa “Văn Miếu - Quốc Tử Giám”

Ở vòng thi đầu tiên, “Thông điệp văn hoá du lịch Thủ đô - Khi những câu chuyện Hà Nội được kể bằng ngôn ngữ của người trẻ”, mỗi đội có 2 phút để chào hỏi ấn tượng và 6 phút thuyết minh về một điểm đến tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội mà đội đã lựa chọn. Trong phần thuyết minh, các đội đã kết hợp các slide, video, âm nhạc, sân khấu hóa và storytelling để truyền tải thông điệp của đội thi.

Các đội thi đã dẫn dắt khán giả bước vào một hành trình khám phá Thủ đô Hà Nội thông qua những địa điểm mang giá trị lịch sử và văn hoá đặc sắc. Đội Thiên Chương đã đưa khán giả đến với “Văn Miếu - Quốc Tử Giám”; Đội Eternal giới thiệu về “Hoàng Thành Thăng Long”; Đội Check in đưa khán giả chiêm ngưỡng “Chùa Một Cột”; đội Phoenix Walls dẫn dắt khán giả về với “Thành Cổ Loa”. Đội 5Inger mang đến nét đẹp tinh tế của quạt giấy Chàng Sơn. Thông qua phần thi này, các đội để thể hiện sự hiểu biết về điểm văn hóa - du lịch lựa chọn và khả năng biểu đạt, tài năng của mỗi đội thi với màu sắc, cá tính và góc nhìn độc đáo.

  TS. Nguyễn Xuân Điền - Phó Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh - Trưởng ban tổ chức tặng hoa Ban giám khảo 

Ban Giám khảo đánh giá cao sự tự tin, khả năng làm chủ sân khấu và độ sâu kiến thức lịch sử – văn hóa của thí sinh.
Ở  vòng 2: “Dự án Du lịch Thủ đô” – Tư duy chiến lược của thế hệ trẻ được khẳng định. Nếu vòng đầu tiên mang đậm dấu ấn văn hóa – lịch sử, thì vòng thi thứ hai là “sân chơi” để mỗi đội trình bày trong 10 phút dự án du lịch do chính mình xây dựng. Các ý tưởng được mang đến rất đa dạng, từ Student Tour Guide, Hà Nội 36 phố phường, Cổ Loa - Chạm vào lịch sử: Trải nghiệm thực tế và thủ công, Dự án Phát triển du lịch Thủ Đô, cho đến Dự án Hộ chiếu Hà Nội, mỗi đề án đều thể hiện một góc nhìn sáng tạo về phát triển du lịch Thủ đô.

Đội thi Thiên Chương với Dự án “Hộ chiếu Hà Nội: Một hành trình – muôn dấu ấn”
Dự án mang đến mô hình du lịch Hybrid kết hợp trải nghiệm thực tế và nền tảng số, tạo nên hành trình khám phá Hà Nội liền mạch, thông minh và giàu cảm xúc. Mỗi điểm đến trở thành một “nút trải nghiệm” trong hệ sinh thái chung, góp phần lan tỏa giá trị văn hóa - lịch sử Thủ đô theo cách hiện đại và sáng tạo.

Đội thi Eternal  – Dự án “Student Tour Guide: Hà Nội 36 Phố Phường”
Dự án xây dựng đội ngũ hướng dẫn viên sinh viên trẻ trung, bản địa, trở thành cầu nối văn hóa giữa Hà Nội và du khách quốc tế. Thông qua trải nghiệm thực tế kết hợp truyền thông, dự án góp phần quảng bá văn hóa, lịch sử, ẩm thực và lối sống Hà Nội theo hướng bền vững, thân thiện và dễ lan tỏa.

Đội thi Check in - Dự án “Hồn gốm Bát Tràng”
Dự án đưa du khách khám phá chiều sâu văn hóa làng gốm Bát Tràng thông qua trải nghiệm ẩm thực, thủ công và các workshop khắc gốm sáng tạo. Mỗi hoạt động là một hành trình chạm vào tinh hoa nghề gốm truyền thống, gắn kết di sản với du lịch trải nghiệm.

Đội thi  Phoenix  Walls - Dự án “Cổ Loa: Chạm vào lịch sử”
Dự án đổi mới cách tham quan Cổ Loa bằng các trải nghiệm tương tác và hoạt động thủ công thực tế, giúp lịch sử trở nên sống động và dễ ghi nhớ hơn. Không chỉ là một tour du lịch, dự án hướng tới sứ mệnh bảo tồn và đưa Cổ Loa trở thành điểm đến trải nghiệm lịch sử tiêu biểu của Thủ đô.

Đội thi 5Inger – Dự án “Du lịch Thủ đô”
Dự án hướng tới việc xây dựng hình ảnh Hà Nội như một điểm đến du lịch toàn diện, nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và nhịp sống hiện đại. Thông qua cách tiếp cận sáng tạo, 5Inger góp phần quảng bá vẻ đẹp Thủ đô gần gũi, hấp dẫn và giàu bản sắc.

Các đội đã mạnh dạn áp dụng những xu hướng hiện đại như trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số, mô hình du lịch trải nghiệm – giáo dục, du lịch cộng đồng, hay chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương. Những dự án được trình bày với cấu trúc chặt chẽ, tư duy quản trị rõ ràng và khả năng phân tích vấn đề thuyết phục. Nhiều nhóm thể hiện tầm nhìn dài hạn khi đề xuất giải pháp đưa Hà Nội trở thành điểm đến bền vững, thân thiện và giàu tính cá nhân hóa – những yếu tố đang ngày càng được thế hệ trẻ đặc biệt quan tâm trong bối cảnh du lịch mới. Đặc biệt, dự án “Hộ chiếu Hà Nội: Một hành trình – muôn dấu ấn” của đội thi Thiên Chương đã được ông Nguyễn Quyết Tâm - Giám đốc Công ty Cổ phần VIETISO, một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ du lịch - một thành viên Ban giám khảo đề nghị góp vốn tới 200.000.000 VNĐ để hiện thực dự án vì  tính khả thi và tầm nhìn của dự án “Hộ chiếu Hà Nội”, đây là khoảnh khắc hiếm có tại một cuộc thi sinh viên – khi một ý tưởng du lịch để tiến gần hơn đến thị trường văn hóa - du lịch.

Sau hai vòng thi, Ban Giám khảo tổng hợp điểm số để xác định TOP 3 đội thi xuất sắc nhất. TOP 3 chính thức bước vào Vòng 3 để tranh ngôi vị Quán quân: Đội thi Phoenix Walls, đội thi Eternal, đội thi Thiên Chương.

TOP 3 chính thức bước vào Vòng 3 để tranh ngôi vị Quán quân: Đội thi Phoenix Walls, đội thi Eternal, đội thi Thiên Chương.

Ở vòng 3: “Đại sứ Du lịch Thủ đô” – bản lĩnh xử lý tình huống quyết định ngôi vị của mỗi đội thi.  Trong vòng thi này, mỗi đội bốc thăm câu hỏi từ Ban Giám khảo và có 3 phút để xử lý tình huống. Đây là thử thách kiểm tra: Khả năng phản biện, Kiến thức văn hóa – xã hội, Bình tĩnh sân khấu, Tư duy truyền thông, Ngôn ngữ trình bày.

Thiếu tá QNCN Trần Huyền Anh – MC, Biên tập viên Báo Quân đội Nhân dân đặt câu hỏi cho đội thi  Phoenix  Walls liên quan đến vấn đề phát triển du lịch bền vững.

 

Ông Trần Công Trưởng – Phó Trưởng phòng Khách hàng doanh nghiệp 2, Bí thư Đoàn Thanh niên BIDV Thanh Xuân đặt câu hỏi cho đội thi Eternal về đề xuất cơ chế huy động nguồn lực tài chính hiệu quả cho du lịch Thủ đô.

Ông Nguyễn Quyết Tâm – Giám đốc Công ty Cổ phần VIETISO đặt câu hỏi cho đội thi Thiên Chương về dự án “Hộ chiếu Hà Nội” của đội

Nhiều câu trả lời sâu sắc, giàu cảm xúc và thể hiện tầm nhìn của người trẻ đối với việc phát triển du lịch Hà Nội trong tương lai. Ban Giám khảo nhận xét: “TOP 3 đều có đủ bản lĩnh để trở thành những gương mặt đại diện cho thế hệ trẻ Thủ đô.”

Các sinh viên hào hứng tham gia mini game của BTC

Chung cuộc, Ban giám khảo đã trao giải Quán quân Đại sứ Du lịch Thủ đô 2025 cho Thiên Chương. Ông Nguyễn Quyết Tâm - Giám đốc Công ty Cổ phần VIETISO, một chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ du lịch đã đề nghị góp vốn tới 200.000.000 VNĐ để hiện thực hóa dự án du lịch “Hộ chiếu Hà Nội” của đội thi.

NGƯT. PGS. TS. Vũ Duy Nguyên, NGƯT. TS. Nguyễn Thị Thu Hương, ông Trần Công Trưởng và ông Nguyễn Quyết Tâm lên trao giải cho tân Quán quân Đại sứ Du lịch Thủ đô 2025

Mỗi đội mang một màu sắc riêng: sự bền bỉ, sáng tạo chiến lược, tinh thần khám phá hay ý chí tái sinh mạnh mẽ. Tất cả đều hội tụ đầy đủ phẩm chất của Đại sứ Du lịch Thủ đô: tri thức – bản lĩnh – tình yêu Hà Nội.

Tiến Sĩ Hồ Thị Hoà và MC Trần Huyền Anh trao giải Quý quân cho đội thi Eternal

TS. Nguyễn Xuân Điền và ông Lê Công Năng trao giải Á quân cho đội thi PHOENIX WALLS

Chung cuộc, với bản lĩnh, sự sáng tạo, đội Thiên Chương đã  xuất sắc giành lấy ngôi vị Quán quân, chính thức trở thành nhà vô địch cuộc thi Đại sứ du lịch Thủ đô 2025; Á quân Phoenix walls; Quý quân thuộc về đội Eternal. Ban Giám khảo cũng trao các giải phụ: Đội có lực lượng cổ vũ nồng nhiệt nhất, thuộc về : Đội thi Phoenix walls; Video TikTok xuất sắc nhất – Đội thi Eternal; Video Viral xuất sắc nhất – Đội thi Thiên Chương; Giải triển vọng –Đội thi 5Inger và đội thi Check in.

Đồng hành cùng các đội thi trong suốt hành trình là Mentors – những chuyên gia đến từ các doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực du lịch: Th.S Vũ Văn Cường - Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch Việt Global; Ông Lê Công Năng - Tổng giám đốc Công ty CP du lịch quốc tế WonderTour - Chủ tịch diễn đàn Doanh nhân Việt Nam; Ông Dương Hữu Toản - Giám đốc điều hành công ty Cổ phần Du lịch Quốc tế Wonder Tour; Bà Nguyễn Thị Hằng - Tổng giám đốc Công ty CP Thương mại và du lịch VietBlueTour. Những huấn luyện viên tận tâm này đã hỗ trợ và định hướng cho thí sinh trong quá trình xây dựng dự án, luyện tập thuyết minh và chuẩn bị nội dung truyền thông, góp phần quan trọng giúp các đội nâng cao kỹ năng thực hành và bản lĩnh trình bày trong từng vòng thi.

Cuộc thi “Đại sứ Du lịch Thủ đô 2025” được tổ chức với mục tiêu tìm kiếm và bồi dưỡng những gương mặt trẻ tiêu biểu, có hiểu biết về văn hoá – lịch sử – du lịch Hà Nội, đồng thời sở hữu bản lĩnh, tư duy hiện đại và khả năng truyền cảm hứng. Đây không chỉ là một sân chơi tài năng mà còn là hành trình rèn luyện, lan tỏa tinh thần trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với việc gìn giữ và quảng bá hình ảnh Thủ đô trong thời kỳ hội nhập.

Chung kết Đại sứ Du lịch Thủ đô 2025 khép nhưng đã tạo ra một sân chơi lý thú, thu hút hàng nghìn sinh viên đến từ nhiều trường đại học tại Hà Nội tham gia và theo dõi. Cuộc thi đã khẳng định trách nhiệm, tình yêu của thế hệ trẻ dành cho Hà Nội và khát vọng cống hiến, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa – du lịch của những nhà quản lý, kinh doanh du lịch. Cuộc thi Đại sứ Du lịch Thủ đô sẽ trở thành cuộc thi thường niên do khoa Quản trị kinh doanh chủ trì. Quy mô cuộc thi sẽ mở rộng hơn nữa.

Một số hình ảnh khác

NGƯT. TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Phó Viện trưởng Viện QTKD, Trưởng Bộ môn Kinh doanh Thương mại – ĐH Tài chính Ngân hàng HN phát biểu, chia sẻ, cổ vũ cuộc thi

Thành viên BGK đặt câu hỏi cho các đội thi

TS. Nguyễn Xuân Điền  chia sẻ tại chương trình
Các đội thi tại chương trình
Các Giải thưởng được trao cho các đội thi và sinh viên tham gia
Khán giả tham gia mini game
Đại biểu, BGK, các đội thi và khán giả cùng chụp ảnh lưu niệm
Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 313
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết