Tìm
English
Thứ năm, 25/05/2023 - 8:51

Học viện Tài chính Tổng kết và vinh danh sinh viên xuất sắc kỳ thi Olympic Toán 2023
HVTC)- Chương trình diễn ra chiều 23/5/2023, trực tiếp tại trụ sở chính, số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN và kết nối online trên nền tảng zoom. Đội tuyển Olympic Toán 2023 của Học viện đạt 08 giải: 04 giải Nhì, 03 giải Ba và 01 giải Khuyến khích.

 Đại biểu tham dự

Tham dự Chương trình, về phía ACCA, có ông Ren Varma – Giám đốc ACCA khu vực Đông Nam Á lục địa;

Về phía VACPA, có bà Hoàng Thị Nga – Trưởng văn phòng ACPA Hà Nộị và đại diện phụ trách Đào tạo của khu vực Đông Nam Á lục địa; Văn phòng VACPA Hà Nội.

Về phía Học viện Tài chính, có sự hiện diện của NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Văn Bình – Phó Giám đốc Học viện; Lãnh đạo các Ban, Khoa, đơn vị chức năng, Đoàn thanh niên- Hội sinh viên và đại diện sinh viên các khóa lớp.

ThS.Phạm Thị Hồng Hạnh– Phó Trưởng bộ môn Toán, Trưởng tiểu ban Olympic Toán 2023 trình bày Báo cáo tổng kết kỳ thi Olympic Toán 2023 của sinh viên Học viện Tài chính

Trong Báo cáo tổng kết kỳ thi Olympic Toán 2023 của sinh viên Học viện Tài chính do ThS.Phạm Thị Hồng Hạnh– Phó Trưởng bộ môn Toán, Trưởng tiểu ban Olympic Toán 2023 trình bày đã chỉ rõ: Ngay từ cuối năm 2022, Tiểu ban Olympic Toán học năm 2023 của Học viện được thành lập đã tích cực triển khai việc thông tin đến toàn thể sinh viên Học viện để tập hợp và tổ chức ôn luyện. Sau 2 vòng thi tuyển chọn, Tiểu ban đã chọn ra được 10/60 sinh viên suất sắc nhất đại diện cho HVTC tham gia đội tuyển thi chính thức tại Đại học Sư phạm - Huế. Trong thời gian thi tại Đại học Sư phạm - Huế, Tiểu ban đã luôn sát cánh cùng các em sinh viên, tổ chức tốt các khâu hậu cần, hỗ trợ đoàn thi.

Ngoài ra, trong suốt quá trình từ khi nhận được thông báo đến khi kết thúc kỳ thi, Tiểu ban Olympic toán và đội tuyển luôn nhận được sự quan tâm sát sao của Đảng ủy, Ban Giám đốc cũng như các đơn vị có liên quan cả về vật chất lẫn tinh thần. Sự quan tâm ấy là động lực để thầy và trò đội tuyển Olympic Toán của Học viện Tài chính thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Học viện. Với 08 giải: 04 giải Nhì, 03 giải Ba và 01 giải Khuyến khích (Môn Đại số: 02 giải nhì, 02 giải ba Môn Giải tích: 02 giải nhì và 01 giải ba và 01 giải khuyến khích). Đội tuyển Olympic Toán của Học viện Tài chính năm 2023 đã đạt được thành tích cao so với các đội thi.

 NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đã tặng hoa và trao Giấy khen của Giám đốc Học viện Tài chính cho 6 giảng viên về thành tích hướng dẫn ôn luyện đội tuyển Olympic Toán 2023

Tại Chương trình, NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đã tặng hoa và trao Giấy khen của Giám đốc Học viện Tài chính cho 6 giảng viên về thành tích hướng dẫn ôn luyện đội tuyển Olympic Toán 2023 và 10 sinh viên đạt thành tích cao trong kỳ thi Olympic Toán 2023.

TS. Đào Trọng Quyết phát biểu

Đánh giá về đội tuyển Olympic Toán 202, TS. Đào Trọng Quyết chia sẻ: Sinh viên tham dự thuộc khoa Kế toán,  Ngân hàng – Bảo hiểm; Thuế  - Hải quan và Tài chính Quốc tế, trong đó có 05 sinh viên thuộc Chương trình đào tạo Chất lượng cao. Thành viên đội thi năm nay hoàn toàn mới. Các em chưa có kinh nghiệm ôn luyện, thi tuyển nên không có sự kế thừa kinh nghiệm từ các lần thi trước. Tuy nhiên, với niềm đam mê, tinh thần vượt khó, với sự động viên, sát sao của các thầy cô Tiểu ban Olympic Toán học năm 2023 và lãnh đạo Học viện, các em đã đạt thành tích cao, khẳng định bản lĩnh và khả năng của bản thân.

 Sinh viên Nguyễn Khánh Ly, CQ59/06.07CLC phát biểu

Sinh viên Nguyễn Khánh Ly, CQ59/06.07CLC đã thay mặt cho Đội tuyển chia sẻ cảm xúc và gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng ủy – Ban Giám đốc cũng như các thầy cô trong Tiểu ban Olympic Toán học năm 2023 đã tạo mọi điều kiện thận lợi cũng như động viên, hỗ trợ cho Đội tuyển và nhấn mạnh: “Cuộc thi năm nay diễn ra ngay sau thời gian thi kết thúc học phần nên việc ôn luyện, trau dồi bổ sung kiến thức của mỗi thành viên trong đội gặp nhiều hạn chế về mặt thời gian. Mỗi cá nhân trong đội tuyển cùng với tinh thần học tập và quyết tâm cao nhất chúng em đã tích luỹ và hệ thống hoá kiến thức, vận dụng kiến thức để giải quyết sáng tạo các dạng bài tập. Kết quả này cũng đã khẳng định trí tuệ, khả năng tư duy sáng tạo, thành tích học tập của sinh viên Học Viện Tài Chính trong phong trào thi đua học tập với sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng và Học viện trong cả nước”.

NGƯT. PGS.,TS. Trương Thị Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện đã tặng hoa và trao Giấy khen của Giám đốc Học viện Tài chính cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh năm 2023

Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh năm 2023 được tổ chức tại Đại học Sư phạm - Huế, từ ngày 02/4/2023 đến ngày 08/04/2023, có 84 đoàn đến từ các  trường đại học, học viện trong cả nước, có 615 sinh viên đăng ký dự thi với 713 lượt thi (368 sinh viên thi môn Đại số, 345 sinh viên thi môn Giải tích). Trong sân chơi trí tuệ, uy tín được mong chờ hằng năm của tất cả các bạn sinh viên yêu thích toán học trên cả nước này, tiếp nối thành tích các kỳ Olympic Toán trước đây, Đội tuyển Olympic Toán 2023 của Học viện Tài chính tiếp tục đem vinh quang về cho Học viện, khẳng định bản lĩnh, tài năng của sinh viên Học viện và góp phần tô thắm thêm trang sử học tập vẻ vang của Học viện Tài chính.

Đại diện ACCA trao học bổng cho các sinh viên đạt thành tích xuất sắc Kỳ thi Olympic Toán học Sinh viên và Học sinh năm 2023

Danh sách sinh viên đạt Giải

Ø Môn Đại số: 02 giải nhì, 02 giải ba

TT

Họ và tên

Lớp

Khoa

Giải

1

Trần Thị Tâm Như

CQ60/06.05CLC

Thuế - Hải quan

Nhì

2

Lê Nguyễn Trường Giang

CQ60/20.14

Kế toán

Nhì

3

Vũ Quốc Duy

CQ60/10.13

Tài chính quốc tế

Ba

4

Lê Tiến Mạnh

CQ60/22.08CLC

Kế toán

Ba

 Ø Môn Giải tích: 02 giải nhì và 01 giải ba và 01 giải khuyến khích

TT

Họ và tên

Lớp

Khoa

Giải

1

Nguyễn Hồng Quyên

CQ59/21.07CLC

Kế toán

Nhì

2

Đinh Mai Anh

CQ59/22.03CLC

Kế toán

Nhì

3

Nguyễn Khánh Ly

CQ59/06.07CLC

Thuế - Hải quan

Ba

4

Ngô Thị Ngọc

CQ60/10.31

Ngân hàng - Bảo hiểm

Khuyến khích

Ban CTCT&SV
Số lần đọc: 1547
Các bài đã đăng

Danh sách liên kết