Tìm
English
Thứ ba, 30/05/2023 - 15:3

Hơn 1150 người tham gia hiến máu trong Chương trình Hiến máu toàn trường “Sức trẻ Tài chính” 2023
(HVTC)- Trong 02 ngày, từ 23-24/5/2023, tại trụ sở chính số 58, Lê Văn Hiến, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, HN, hơn 1150 người đã tham gia hiến máu nhân đạo trong Chương trình Hiến máu toàn trường “Sức trẻ Tài chính” do Công đoàn Học viện Tài chính, Đoàn TNCS HCM Học viện, Hội sinh viên Học viện phối hợp cùng Viện huyết học truyền máu trung ương tổ chức. Gần 900 đơn vị máu đã được thu nhận thành công.

 Hội trường 700 nơi diễn ra Chương trình

Qua 04 buổi của 02 ngày, từ ngày 23-24/5  của Chương trình, tại Hội trường 700, có hơn 1100 người tham gia hiến máu, chủ yếu là cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện Tài chính.

Cán bộ, giảng viên với phần quà ý nghĩa của Công đoàn Học viện dành tặng khi tham gia hiến máu tình nguyện  

Hội trường 700 với sức chứa 700 người, đầy đủ trang thiết bị hiện đại như màn hình Led cỡ lớn, hệ thống âm thanh, hệ thống điều hòa nhiệt độ, bàn ghế.... đảm bảo cho việc tiếp đón cùng lúc số lượng người lớn và yêu cầu cần thiết về y tế trong thực hiên hiến máu.

Bên cạnh những đoàn viên thanh niên trẻ tuổi, còn có các công đoàn viên công đoàn với nhiều lứa tuổi tích cực tham gia hiến máu tình nguyện. Trong đó, có cả những công đoàn viên tuổi U50, U60.

Đăng ký hiến máu

Trong suốt chương trình, BCH Công đoàn, Đoàn TNCSHCM và Hội sinh viên cùng các thành viên CLB thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo Học viện Tài chính đã hỗ trợ tích cực cho các cán bộ y tế thuộc Viện huyết học truyền máu trung ương thực hiện nhiệm vụ. Bắt đầu từ việc đăng ký online, hướng dẫn ghi phiếu đăng ký, hỗ trợ trước hiến máu (điều phối, chuẩn bị trà đường, đồ ăn hẹ, chỗ nghỉ ngơi…) đến quá trình thực hiện hiến máu (tuốt máu, chạy cuống phiếu)… và sau hiến máu (chăm sóc ăn nhẹ, ghi Giấy chứng nhận và trao quà).

Nhờ sự vào cuộc và sự phối hợp chặt chẽ của Công đoàn Họ viện, Đoàn TNCSHCM Học viện và Hội sinh viên, Chương trình Hiến máu toàn trường “Sức trẻ Tài chính” đã lan tỏa rộng rãi, thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện tham gia tích cực. Ngoài kênh kêu gọi trực tiếp qua 32 tổ công đoàn bộ phận, Ban tổ chức Chương trình còn kêu gọi người tham gia hiến máu đăng ký online qua fanpage Chương trình; các fanpage Đoàn Thanh niên Học viện; CLB thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo Học viện Tài chính.. trước và trong quá trình diễn ra Chương trình. Nhờ đó, thông tin về nội dung, ý nghĩa của chương trình đã lan tỏa rộng rãi, thu hút sự tham gia hưởng ứng tích cực không chỉ cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện mà thu hút  sinh viên các trường lân cận như: Đại học Mỏ – Địa chất, Đại học Điện lực, Đại học Cảnh sát nhân dân, Đại học Y tế cộng đồng… và người dân đến tham gia. Sau 2 ngày diễn ra, gần 900 đơn vị máu đã được thu nhận thành công.

Viên chức của Đại học Mỏ - Địa chất tham gia hiến máu

Theo sinh viện Triệu Hà Vy (Đại học Mỏ - Địa chất) chia sẻ: Em là sinh viên năm thứ nhất và cũng là lần đầu tiên tham gia hiến máu tình nguyện. Em tham gia chương trình vì hiểu được ý nghĩa, giá trị và lợi ích của việc hiến máu tình nguyên mà Chương trình lan tỏa đó là “Chỉ cần hiến một phần máu của mình bạn đã cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính các người bệnh đang cần đến máu”.  

 Cô Lương Thu Thủy- Tổ công đoàn khoa Kinh tế tham gia hiến máu tình nguyện

 Theo cô Lương Thu Thủy - Tổ công đoàn khoa Kinh tế cho biết: Tôi tự hào, hạnh phúc vì được đóng góp một phần nhỏ bé của mình cùng với toàn Học viện trong chương trình nhân văn này. Hạnh phúc vì thấy mình đủ khoẻ mạnh để tham gia cứu giúp những người yếu hơn.

Bạn Nguyễn Thị Tâm Phương, CQ58/11.03CLC – Chủ nhiệm CLB thanh niên tình nguyện vận động hiến máu nhân đạo Học viện Tài chính hiến máu lần thứ 6

 Hoạt động hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên được Học viện hưởng ứng tích cực với sự ủng hộ, tạo điều kiện của Đảng ủy-Ban Giám đốc Học viện. Trong những năm qua, Học viện luôn là điểm sáng trong huy động sự tham gia đông đảo không chỉ của cán bộ, giảng viên Học viện tham gia hiến máu tình nguyện mà còn có sự hưởng ứng tích cực của nhân dân trên địa. Mỗi năm, hoạt động này của Học viện đã huy động được khoảng 700 – 900 đơn vị máu thành công. Chương trình Hiến máu toàn trường “Sức trẻ Tài chính” cao điểm hưởng ứng cuộc vận động hiến máu tình nguyện của Tổng LĐLĐVN và Công đoàn Bộ Tài chính phát động để giải quyết tình trạng thiếu máu nghiêm trọng trên bình diện toàn quốc.

Một số hình ảnh khác

Ban Tuyên giáo – Văn thể Công đoàn Học viện
Số lần đọc: 1512

Danh sách liên kết