Tìm
English
Thứ năm, 07/05/2015 - 9:45

Chủ tịch HSV Học viện Tài chính - Đảng viên trẻ thủ đô tiêu biểu trong học tập và phong trào thanh niên
Nguyễn Thanh Hà (Lớp CQ49/15.06, Khoa Ngân hàng Bảo hiểm) - Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài chính khóa V, nhiệm kỳ 2013-2015 là một tấm gương sinh viên, Đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và phong trào thanh niên của Học viện và của Thủ đô. Năm 2015, Thanh Hà được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, được tuyên dương là “Đảng viên trẻ Thủ đô tiêu biểu là sinh viên” và vinh dự được đại diện thế hệ trẻ Việt Nam phát biểu tại Lễ kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam,...

Là một sinh viên có nền tảng kiến thức tốt và kinh nghiệm trong công tác Đoàn từ khi còn học phổ thông, ở môi trường Đại học, Thanh Hà đã luôn phấn đấu toàn diện để trau dồi kiến thức, bồi dưỡng kĩ năng và đóng góp cho công tác Đoàn TN - Hội SV ngay từ năm học đầu tiên! Trải qua 7 kì học tại Học viện Tài chính, kết quả học tập của Hà thường xuyên đạt loại giỏi và xuất sắc, bên cạnh đó Hà cũng đam mê viết bài cho Nội san sinh viên NCKH và thực hiện nhiều công trình nghiên cứu khoa học dự thi các cấp. Về công tác Đoàn TN - Hội SV, Thanh Hà là Bí thư Chi đoàn, được bầu vào BCH LCĐ Khoa Ngân hàng Bảo hiểm, BCH Đoàn TN, BCH Hội SV Học viện từ khi là sinh viên năm thứ Nhất. Với mỗi nhiệm vụ được đảm nhiệm, đồng chí luôn hoàn thành xuất sắc với tinh thần trách nhiệm cao và sự nhiệt tình, sáng tạo của tuổi trẻ. Đặc biệt trong các chiến dịch tình nguyện hè, việc tổ chức các cuộc thi, hội thảo chuyên ngành, các sự kiện văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao dành cho sinh viên Học viện, Thanh Hà đều tham gia tích cực ở nhiều vai trò khác nhau với một sự sáng tạo và năng động trong công việc. 

Nhờ những sự cố gắng đó, đồng chí nhận được sự tin tưởng từ phía các Thầy cô giáo, Đoàn TN - Hội SV và sinh viên Học viện Tài chính, Hà lần lượt được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội SV tới Ủy viên BTV ĐTN, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài chính và được giới thiệu tham gia Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Ở vị trí cán bộ chủ chốt công tác Đoàn - Hội, Thanh Hà càng ý thức cao hơn nữa trách nhiệm của mình, càng có nhiều động lực và quyết tâm phát triển phong trào sinh viên, để phát huy truyền thống 50 năm vẻ vang của Học viện, đồng thời khẳng định hình ảnh tài năng của sinh viên Tài chính trong thời đại mới. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng Bộ Học viện Tài chính khóa IV, nhiệm vụ từng năm học của Học viện và định hướng công tác Đoàn TN - Hội SV Thành phố Hà Nội, Thanh Hà đã cùng BCH Hội SV tổ chức phong trào sinh viên các năm học với những mục tiêu lớn như: Xây dựng cộng đồng sinh viên Học viện Tài chính đoàn kết, tài năng thông qua hệ thống Câu lạc bộ; phát triển phong trào “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động,... Phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ đòi hỏi Hội SV và các câu lạc bộ sinh viên phải phát huy tốt hơn nữa vai trò tạo môi trường để sinh viên được sinh hoạt theo sở thích, học hỏi kỹ năng, giao lưu kết bạn, tham gia tình nguyện cũng như hỗ trợ những nguyện vọng chính đáng của sinh viên. Bên cạnh đó, phong trào “Sinh viên 5 tốt” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phát động với các tiêu chí xét chọn danh hiệu là “đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt, tình nguyện tốt và hội nhập tốt” có ý nghĩa rất lớn trong việc định hướng rèn luyện cho sinh viên và xây dựng công tác Hội. Nắm bắt được điều đó, với cương vị Chủ tịch Hội Sinh viên, Thanh Hà đã tổ chức kết hợp các CLB trực thuộc Hội sinh viên thành các nhóm theo từng tiêu chí “5 tốt”, xây dựng bảng xếp hạng, tuyên truyền và tổ chức các hoạt động hướng tới phát triển phong trào, đảm bảo mỗi hoạt động của từng CLB, từng nhóm CLB có mục tiêu chung, từ đó cũng giúp tổ chức Hội Sinh viên đoàn kết, vững mạnh hơn. Sau gần một năm học triển khai bằng cách thức đó, phong trào “Sinh viên 5 tốt” đã được biết đến rộng rãi trong sinh viên Học viện Tài chính, hoạt động của từng CLB sinh viên đã tập trung hơn và quan trọng nhất là sinh viên đã có nhiều cơ hội hơn để tham gia công tác Đoàn TN - Hội SV, thể hiện và hoàn thiện bản thân ở môi trường trong và ngoài Học viện. Mô hình hoạt động này cũng đã nhận được sự quan tâm, đánh giá cao của HSV Thành phố Hà Nội và mong muốn học hỏi của Hội SV các trường bạn.

Với quan điểm “Cán bộ nào phong trào ấy”, Chủ tịch Hội Sinh viên Học viện Tài chính đã luôn tự cố gắng trở thành một tấm gương tốt và không ngừng chia sẻ những kinh nghiệm cá nhân cũng như tổ chức phong trào để lan tỏa những cơ hội phát triển cho sinh viên toàn Học viện. Tháng 9/2014, Thanh Hà được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tại Chi bộ Ban Công tác Chính trị và Sinh viên Học viện Tài chính. Đến năm 2015, Thanh Hà là một trong số 46 sinh viên cả nước được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, được tuyên dương là một trong 85 “Đảng viên trẻ Thủ đô tiêu biểu là sinh viên”. Với những thành tích đó, đồng chí được giới thiệu phát biểu tiếp kiến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong dịp Kỷ niệm 65 năm Ngày truyền thống Học sinh – Sinh viên Việt Nam 9/1. Tại đây, đồng chí Hà đã nêu ý kiến của mình về chính sách tín dụng hỗ trợ học sinh, sinh viên; khẳng định ý nghĩa và kết quả của việc thực hiện chính sách tín dụng sinh viên trong thời gian qua đã giúp nhiều người trẻ được thực hiện ước mơ đến trường. Từ đó, đồng chí cũng đề xuất tăng cường sự phối hợp giữa Bộ Giáo dục- Đào tạo và Ngân hàng Chính sách nhằm sát sao hơn với kết quả học tập, rèn luyện của sinh viên, khả năng hoàn trả nợ của các đối tượng vay vốn và mong muốn sẽ có nhiều nguồn lực xã hội hóa được huy động để duy trì bền vững chính sách tín dụng ý nghĩa này.

Sinh viên - Đảng viên trẻ Nguyễn Thanh Hà (thứ hai từ phải sang)- Chủ tịch HSV HVTC tiếp kiến Chủ tịch nước tại Lễ Kỷ niệm 65

năm Ngày truyền thống Học sinh – Sinh viên Việt Nam 9/1

Vinh dự hơn nữa khi tại Lễ kỷ niệm 85 năm ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam do BCH Trung ương Đảng - Quốc hội - Chủ tịch Nước - Chính phủ Nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam và Thành ủy Hà Nội tổ chức, Thanh Hà được đại diện cho Thế hệ trẻ Việt Nam chia sẻ những suy nghĩ của hàng triệu thanh niên và Đảng viên trẻ. Khẳng định niềm tự hào về lịch sử hào hùng, tin tưởng vào đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, Thanh Hà thay lời thế hệ trẻ khẳng định “sẵn sàng đón nhận mọi nhiệm vụ, mọi khó khăn, quyết tâm xung kích, tình nguyện đi đầu trong học tập, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, trau dồi đạo đức cách mạng, bảo vệ Tổ quốc, biến những điều mong mỏi, tâm nguyện của Đảng, của dân tộc Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu thành hiện thực

Những thành tích đó quả không chỉ là vinh dự của riêng Thanh Hà mà còn là niềm tự hào chung của thầy trò Học viện Tài chính. Đó không chỉ là sự ghi nhận cá nhân mà còn là sự khẳng định chất lượng giáo dục, đào tạo và tổ chức phong trào thanh niên của Học viện Tài chính.

Hi vọng rằng Chủ tịch Hội Sinh viên -  Đảng viên trẻ Nguyễn Thanh Hà sẽ luôn là một tấm gương sáng để các sinh viên noi theo, từ đó ngày càng có nhiều hơn những sinh viên Tài chính xuất sắc góp phần làm rạng danh những trang truyền thống tiếp theo của Học viện Tài chính. Mong đồng chí sẽ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, công tác của mình và tiếp tục truyền lửa, tiếp tục tâm huyết xây dựng công tác Đoàn - Hội và phong trào thanh niên của Học viện Tài chính ngày càng vững mạnh, phát triển./.

 

 

Tiểu Ban tuyên truyền Đại hội Đảng V
Số lần đọc: 4339

Danh sách liên kết