Tìm
English
Thứ tư, 01/11/2017 - 9:20

Hoạt động tìm hiểu thực tế của giảng viên, sinh viên chuyên ngành thuế, Khoa Thuế và Hải quan tại Nghệ An
Trên cơ sở “Bản ghi nhớ hợp tác trong đào tạo, nghiên cứu khoa học” giữa Tổng cục Thuế và Học viện Tài chính, Bộ môn Thuế, Khoa Thuế và Hải quan đã tổ chức cho sinh viên CQ52.02 chuyên ngành thuế đi thực tế tại Cục thuế tỉnh Nghệ An, Chi cục thuế Thành phố Vinh trong 3 ngày từ 26/10 đến 28/10/2017.

Đoàn thực tế gồm 8 giảng viên và 64 sinh viên do PGS, TS Nguyễn Thị Thanh Hoài, Phó trưởng khoa Thuế và Hải quan, Trưởng Bộ môn Thuế làm trưởng đoàn.

Đoàn đã được lãnh đạo Cục thuế, Chi cục thuế, lãnh đạo các phòng, đội chuyên môn của cơ quan thuế, các công chức thuế tỉnh Nghệ An đón tiếp nồng hậu, chu đáo và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho sinh viên chuyên ngành được tiếp cận với thực tiễn quản lý thuế.

Ngoài việc nắm bắt những thông tin khái quát về công tác quản lý thuế cũng như kết quả thực hiện nhiệm vụ thu của ngành thuế tỉnh Nghệ An, sinh viên còn được tham quan, tìm hiểu thực tế tại các phòng, đội chuyên môn của cơ quan thuế. Tại đây, các em được trực tiếp trao đổi với cán bộ thuế về nhiệm vụ cụ thể của từng vị trí việc làm, được quan sát các thao tác trên ứng dụng quản lý thuế tập trung TMS để tiếp cận được công việc của cán bộ thuế, được chia sẻ những câu chuyện thực tiễn về quản lý thuế trên địa bàn.

Bên cạnh các hoạt động chuyên môn tại cơ quan thuế, các em sinh viên còn được tham gia các hoạt động tập thể, giao lưu với cán bộ thuế để hoàn thiện các kỹ năng sống. Đoàn cũng dành nửa ngày cuối cùng của chuyến công tác tổ chức hoạt động Về nguồn – thăm quê Bác. Ngoài tính chất thăm quan, dã ngoại để làm giàu vốn sống, hoạt động này còn có ý nghĩa giáo dục đạo đức và nhân cách cho sinh viên. 

Chuyến đi thực tế đã góp phần quan trọng để nâng cao chất lượng dạy và học của giảng viên, sinh viên, gắn kết chặt chẽ giữa đào tạo, nghiên cứu khoa học trong nhà trường với thực tiễn công tác quản lý thuế, cung cấp những kiến thức thực tiễn cần thiết cho hành trang lập nghiệp của sinh viên. Chuyến đi đã thành công tốt đẹp và đã để lại những ấn tượng tốt, những kỷ niệm khó quên trong lòng cả thầy và trò.  

Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu của chuyến đi:

 PGS, TS Nguyễn Thị Thanh Hoài, Trưởng đoàn phát biểu tại Hội trường Cục thuế tỉnh Nghệ An về nội dung chuyến đi

Ông Hà Lê Dũng, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh Nghệ An phát biểu chào mừng đoàn

Giảng viên và sinh viên Khoa Thuế và Hải quan về tìm hiểu thực tế.

PGS, TS Nguyễn Thị Thanh Hoài tặng tranh kỷ niệm cho ông Phan Văn Việt, Chi cục trưởng Chi cục thuế Thành phố Vinh

Sinh viên chăm chú nghe giới thiệu chung về công tác quản lý thu thuế tại Cục thuế tỉnh Nghệ An

Nhóm sinh viên về tìm hiểu công việc thực tế tại Phòng Thanh tra, Cục thuế tỉnh Nghệ An

Đoàn thực tế thăm Khu mộ Bà Hoàng Thị Loan, thân mẫu của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn thực tế tại quê Bác ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An

Số lần đọc: 20

Danh sách liên kết