Tìm
English
Thứ tư, 03/04/2024 - 13:24

Giới thiệu chương trình “Tuần lễ kỹ năng mềm và tiếp cận thực tế cho sinh viên lần thứ VII – năm 2024”
Nhằm tiếp tục các hoạt động tăng cường kĩ năng mềm, nâng cao năng lực thực tế chuyên môn nghề nghiệp kế toán, kiểm toán cho sinh viên; giúp sinh viên hiểu thêm về lộ trình phát triển nghề nghiệp, lập nghiệp và khởi nghiệp, Khoa Kế toán - Học viện Tài chính tổ chức “Tuần lễ kĩ năng mềm và tiếp cận thực tế cho sinh viên lần thứ VII năm 2024” Tuần lễ bao gồm các sự kiện được tổ chức trong khoảng thời gian từ ngày 07/04/2024 đến ngày 14/04/2024.

Chương trình hướng đến rèn luyện các kĩ năng mềm và giới thiệu thực tế về kế toán, kiểm toán, tài chính của các doanh nghiệp cho các bạn sinh viên. Thông qua đó các bạn sẽ có nhận thức đúng về nghề nghiệp tương lai, có thái độ nghiêm túc trong học tập và rèn luyện để đáp ứng yêu cầu của nguồn nhân lực kế toán, kiểm toán, tài chính trong tương lai.

Năm 2024, chương trình được thiết kế bao gồm:

- Chuỗi các buổi tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm, đào tạo kĩ năng mềm, kĩ năng chuyên môn thực tế tài chính, kế toán, kiểm toán của các diễn giả/nhóm diễn giả có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán đến từ các doanh nghiệp đối tác của Khoa. Các buổi tọa đàm sẽ được tổ chức dưới 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến: trực tiếp tại các giảng đường của Học viện Tài chính (số 69, Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội); trực tuyến trên nền tảng Zoom Meeting.

 Một buổi tọa đàm, chia sẻ thực tế dành cho sinh viên thuộc “Tuần lễ kĩ năng mềm và tiếp cận thực tế cho sinh viên lần thứ VI – năm 2023”

- Chương trình đưa sinh viên của khoa Kế toán đi thăm quan, học tập thực tế tại các doanh nghiệp như: Tập đoàn Viettel, Tổng công ty Mobiphone, Công ty phần mềm Fast Accounting… Chương trình giúp sinh viên hiểu về quá trình hình thành và phát triển, cơ cấu tổ chức quản lý, đặc điểm quy trình công nghệ cũng như công tác kế toán, tài chính của doanh nghiệp.

Một chương trình đưa sinh viên đi học tập, nghiên cứu thực tiễn tại Công ty TNHH E&Y Việt Nam năm 2023.

- Chương trình chia sẻ kinh nghiệm học tập và nghiên cứu khoa học Kế toán, Kiểm toán dành cho sinh viên CQ 61 đang do khoa Kế toán quản lý. Chương tình được tổ chức nhằm giúp cho các em sinh viên CQ 61 hiểu rõ hơn về chương trình đào tạo ngành kế toán; đặc điểm các môn học; phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học kế toán, kiểm toán.

Chương trình “Tuần lễ kĩ năng mềm và tiếp cận thực tế cho sinh viên lần thứ VII năm 2024” sẽ chính thức được khai mạc vào 8h00 sáng Chủ Nhật ngày 07/04/2024 tại Hội trường D201 và các Hội trường - Học viện Tài chính, số 69 Đức Thắng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Theo thông tin từ Ban tổ chức chương trình, đến thời điểm hiện tại đã có 23 diễn giả hoặc nhóm diễn giả xác nhận tham gia chương trình. Chương trình dự kiến thu hút khoảng trên 3.000 sinh viên của khoa Kế toán và các khoa của Học viện Tài chính. Các chương trình đào tạo, chia sẻ kinh nghiệm, hội thảo dành cho sinh viên các năm (Từ năm thứ nhất cho đến năm thứ tư) tập trung nhưng không giới hạn vào các chủ đề sau đây:

1. Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ tác động đến nghề nghiệp kế toán, kiểm  toán, tài chính, kinh doanh

2. Yêu cầu về chuyên môn và kĩ năng của người làm kế toán, kiểm toán, tài chính, kinh doanh hiện nay và những năm tới.

3. Chia sẻ kinh nghiệm viết CV và phỏng vấn tuyển dụng tại công ty….

4. Kĩ năng làm việc nhóm hiệu quả trong môi trường kế toán, tài chính, kinh doanh

5. Kĩ năng tư duy tích cực và kĩ năng thuyết trình dành cho sinh viên

6. Kĩ năng giao tiếp hiệu quả trong công việc tài chính, kế toán, kinh doanh

7. Kĩ năng lãnh đạo hiệu quả

8. Kĩ năng ứng dụng công nghệ trong nghiệp vụ kế toán, kiểm toán, tài chính

9. Kĩ năng tạo lập, duy trì và phát triển mối quan hệ trong công việc

10. Lộ trình và tích lũy chuyên môn, kĩ năng, kinh nghiệm để phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính, kế toán, kiểm toán.

11. Lộ trình khởi nghiệp với nghề cung cấp dịch vụ kế toán

12. Lộ trình khởi nghiệp với nghề cung cấp dịch vụ tư vấn tài chính và tư vấn thuế

13. Giới thiệu cơ hội thực tập và tuyển dụng tại công ty…

14. Chia sẻ một chủ đề chuyên môn kế toán (kế toán công nợ, kế toán lương, kế toán hàng tồn kho, kế toán bán hàng, kế toán quản trị, báo cáo quản trị) tại công ty…

15. Chia sẻ một chủ đề chuyên môn về kiểm toán (Đánh giá kiểm soát nội bộ, đánh giá rủi ro; kiểm toán chu kì hàng tồn kho…)

16. Chia sẻ một chủ đề chuyên môn về quản trị tài chính, nghiệp vụ tư vấn thuế, quản trị kinh doanh tại công ty…

17. Các chủ đề khác phù hợp với sinh viên.                   

Khoa Kế toán
Số lần đọc: 4010

Danh sách liên kết